ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม
ท่องเที่ยวฮานอยคราวนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาทดลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน ช่องทางมาอย่างงี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแต่ 2 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมากมาย ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกน้ำในขอบเขตอันกว้าง ตรงนี้ผู้คนจำนวนมากเรียกว่า อ่าวฮาทดลองบนแผนดินหรือฮาทดลองบก นั่นเองจ้ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับเพื่อการช้อปปิ้งตามร้านรวงต่างๆแล้วก็ที่ยินดีกว่านั้น แถบที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายกลางคืน มาถึงแล้วจำต้องทดลองเบียร์สดกันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกน้ำจะผ่านที่นาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกน้ำจะมีหินงอกหินย้อยอันน่าประหลาดหัวใจ หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขารวมทั้งสมุทรเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้ตรงนี้มีทำเลที่ตั้งที่เช่นเดียวกันกับภาพวาดแหนะ
และก็ตามด้วยการนั่งรถยนต์กอล์ฟเพื่อสักการพุทธปฏิมาที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดดั้งเดิมประจำเมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติแล้วก็เกียรติศักดิ์ของเวียดนาม มีพุทธรูปติดตั้งเรียงรายทั้งปวง 2,000 องค์ ยิ่งกว่านั้นมีหอระฆัง ตึกเจ้าแม่กวนอิม รวมทั้งวิหารเจ้าแม่กวนอิมพันแขน วัดนี้ถูกผลิตมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆเป็นข้างหน้าเป็นน้ำข้างหลังเป็นเขา มีแนวเขามากมาย ท้องนา ท้องน้ำ แล้วก็มีแต่ว่าพืชเขียวชอุ่มแจ่มใส ยิ่งมองดูยิ่งงามผิดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
ต่อจากนั้นถึงเวลาพักเที่ยง เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนที่มังกรนอนหลับ เมืองฮาทดลอง จังหวัด Quang Ninh ตรงนี้มีเขตแดน ใกล้กับจีน ใช้เวลาสำหรับการเดินทางตรงนี้นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านค้ายาสมุนไพร หรือผู้ใดจะนวดเพื่อบรรเทาตามสะดวก
แวะทานมื้อเย็นเสร็จฝ่าช้อบอิสระต่อที่ตลาดตอนกลางคืนของเมืองฮาทดลอง มีของกำนัล ของฝาก ได้แก่ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมสลัก ฯลฯ แม่ค้าตรงนี้ส่วนมากกล่าวภาษาไทยได้ แล้วก็สามารถต่อรองราคาผลิตภัณฑ์ได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ดูความสวยของถ้ำด่งเทียนลุกง มีหินงอกหินย้อยล้วนแล้วแต่สวย เพราะถ้ำนี้พึ่งถูกศึกษาและทำการค้นพบก็เลยจับใจมากมายเป็นพิเศษที่ได้มาดูความสวยสดงดงามการประดับสีตามฝาผนังรวมทั้งมุมต่างๆที่ผลิตขึ้นโดยธรรมชาติแล้วก็ถูกเติมแต่งโดยความสามารถมนุษย์ แสงสีที่พอดีนำมาซึ่งการก่อให้เกิดจินตนาการรูปร่างต่างๆทั้งยัง มังกร เทพธิดา รูปคู่สมรสชายหนุ่มสา ฯลฯ ดูความสวยสดงดงามของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาทดลอง
พักรับประทานอาหารเย็นแล้วไกด์จะพาพวกเราไปดูการแสดงหุ่นกระบอกน้ำ เป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ดูได้เพียงแค่ตรงนี้ที่เดียวในโลก
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยี่ยม สี่เหลี่ยมด้านเท่าบาดิงห์ หลุมฝังศพผู้นำโฮจิมินห์ หลุมฝังศพใส่ร่างท่านผู้นำ ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของอาทิตย์ และก็ก.ย.ถึงพ.ย. โชคดีที่มาสิงหาคมเลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ดู แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่มาในตอนปิดบริการ สามารถดูความสวยสดงดงามในบรรยากาศรอบนอกได้จ้ะ
ปิดท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ร้านอาหาร ของกินละลานตามากมาย อร่อยจนถึงท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์เช่นภาพวาด ถ้าเกิดได้โอกาสได้โดดงานมาอีก ทีหน้าคงจะหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความเงียบสงบแล้วก็บรรยากาศอันน่าหลงไหล

Leave a comment